Nội dung nhập vai – Tương lai của Content Marketing

noi dung nhap vai-03

Người tiêu dùng, mỗi ngày, bị vây quanh bởi một loạt nội dung quảng cáo từ truyền hình, internet, cho đến email, tin nhắn… Điều này khiến họ dần trở nên thờ ơ với các nội dung tiếp thị trên các kênh “phẳng” nói trên. Chính vì thế content marketing của tương lai, không chỉ là tạo ra câu chữ, hình ảnh thu hút mà là phải tạo ra không gian, nơi công chúng tách biệt với ngoại cảnh để trải nghiệm nội dung tiếp thị một cách tốt nhất. Đó là lý do nội dung nhập vai như Thực tế ảo (VR), Thực tế tăng cường (AR), Thực tế hỗn hợp (MR) và Video 360 sẽ sớm xuất hiện phổ biến trong tương lai.

1. Tiềm năng của nội dung nhập vai

Thực tế ảo

  • VR mang lại phản ứng cảm xúc cao hơn 17% so với trải nghiệm 2D và mọi người có khả năng xem video VR cao hơn 29% so với cùng một video ở định dạng truyền thống.
  • Năm 2014, 200.000 người trên toàn thế giới có công nghệ VR. Năm 2016 là 43 triệu. Năm 2018, con số này đã lên tới 171 triệu.

Thực tế mở rộng

  • AR, không giống như phần lớn nội dung VR, không yêu cầu phần cứng chuyên dụng – các trò chơi như Pokemon GO có thể được chơi qua điện thoại di động.
  • 5 triệu tai nghe AR đã được xuất xưởng trên toàn thế giới vào năm 2017 và 27,3 triệu tai nghe dự kiến ​​sẽ được xuất xưởng vào năm 2021
  • 88% các công ty thị trường trung bình đã sử dụng một số hình thức AR trong tiếp thị của họ.

Thực tế hỗn hợp

  • Bộ lọc Snapchat (làm thay đổi hình ảnh khuôn mặt của bạn) là một ví dụ điển hình về Thực tế hỗn hợp.
  • Chi tiêu quảng cáo trên VR, AR và MR đạt 12,8 tỷ đô la trong năm 2017 và được dự báo sẽ tăng lên 143,3 tỷ đô la vào năm 2020.

noi-dung-nhap-vai-1

Sự khác nhau của VR/ AR/ MR 

Video 360

  • 360 có thể là video hoặc nội dung tĩnh, được người dùng khám phá ở mức độ lớn hơn bình thường.
  • Máy quay video 360 rẻ hơn nhiều điện thoại di động và không đắt hơn máy ảnh chụp ảnh không chuyên nghiệp.

2. Các chiến dịch sử dụng Nội dung nhập vai thành công

Coca Cola

Magic là một ứng dụng VR được phát triển bởi CocaCola . Ứng dụng cho phép bạn quét các áp phích từ các địa điểm được chọn để truy cập các tương tác theo chủ đề ngày lễ khác nhau. Ví dụ: bạn có thể quét logo Coca-Cola trên mặt đất của một số trung tâm mua sắm và có ông già Noel xuất hiện.

Vespa

Thử nghiệm với AR ngày cả trước khi Pokémon GO ra đời, Vespa đã phát hành một quảng cáo trên tạp chí AR cho thấy mô hình 3D của một chiếc xe tay ga nếu bạn quét trang bằng điện thoại. Nó có các tính năng thú vị như khả năng tùy chỉnh xe tay ga và thậm chí mang nó đi lái thử.

Nike

Digital Domain và IM360 tạo ra quảng cáo VR 360 ° cho Nike quảng bá giày Hypervenom Phantom II mới. Trong đó có sự góp mặt của siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới Neymar Jr. Khán giả khi trải nghiệm video sẽ thấy mình có mặt trên sân, chơi bóng đá với những cầu thủ yêu thích của họ cho. Sau đó sản phẩm mới của Nike được tiết lộ ở cuối trải nghiệm.Chiến dịch này được giới thiệu trong Thời đại quảng cáo là một trong những trải nghiệm tai nghe đầu tiên dành cho người hâm mộ.

*Để video hiển thị đúng định dạng, bạn cần sử dụng kính VR