5 Phần mềm Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, ngành Thiết kế đồ họa ngày càng trở nên phổ biến và là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi lợi ích kinh tế và ảnh hưởng của nó tới mọi mặt trong đời sống. Để “dấn thân” vào con đường này, dù là newbie hay dân chuyên cũng không thể bỏ qua 5 phần mềm Thiết kế đồ họa cực chuyên nghiệp này.

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop (thường gọi là Photoshop) là phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến nhất hiện nay. Photoshop tích hợp nhiều tính năng giúp người dùng có thể chỉnh sửa, phối, cắt ghép hình ảnh và các ấn phẩm theo yêu cầu công việc hoặc theo sở thích cá nhân. 

Ngoài khả năng chỉnh ảnh chuyên nghiệp, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động liên quan đến ảnh bitmap như thiết kế website, vẽ đa dạng thể loại tranh, vẽ texture cho các phần mềm 3D khác…

Photoshop là phần mềm trả phí với các gói từ một tháng tới một năm tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng có giá trung bình khoảng $30 (tương đương 700.000 VNĐ/tháng).

Tuy sở hữu nhiều tính năng với nhiều công cụ chỉnh sửa nhưng Photoshop rất dễ học và dễ sử dụng. Hiện nay có rất nhiều những khóa học thiết kế đồ họa online và offline dạy cách dùng Photoshop với giá cả phải chăng, thậm chí là miễn phí trên mạng xã hội cho người mới bắt đầu. 

Với những khả năng tuyệt vời đó, Photoshop hiện là công cụ đắc lực không thể thiếu của những nhà thiết kế đồ họa, từ người mới học cho tới “dân” chuyên nghiệp.

2. Adobe Illustrator

Cùng nhà với Adobe Photoshop, Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế chuyên dùng để vẽ, có sử dụng thuật toán vector. Adobe Illustrator được ứng dụng trong thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp, hình ảnh minh họa, nội dung trang web, video… 

Sở hữu bộ công cụ đa dạng các tính năng, người dùng có thể sử dụng Adobe Illustrator để cho ra đời những sản phẩm độc đáo của riêng mình. Các ấn phẩm được thiết kế từ phần mềm này thường có độ chính xác cao và có thể dùng để in ấn mà không lo vỡ hình ảnh.

Ngoài ra, phần mềm này còn được trang bị hàng nghìn font chữ đẹp, nhiều hiệu ứng độc đáo và hỗ trợ đa nền tảng, giúp tối ưu mọi thiết kế của người sử dụng.

Tương tự như Photoshop, Adobe Illustrator là phần mềm trả phí có mức giá trung bình hơn $30 (khoảng 700.000VNĐ) cho một tháng sử dụng.

3. Adobe Indesign

Sẽ là một thiếu sót nếu nhắc đến Adobe Photoshop và Adobe Illustrator mà không nhắc đến Adobe InDesign trong danh sách những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất.

Là một trong các anh em nhà Adobe, InDesign là phần mềm sắp xếp và xuất bản trên máy tính, giúp nhà thiết kế dàn trang để tạo ra những tác phẩm chuyên nghiệp, đặc biệt được sử dụng nhiều trong thiết kế các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, banner, brochure, áp phích, tạp chí…

Tuy không thể chỉnh sửa ảnh như Photoshop hay AI nhưng phần mềm này có thể tạo sách điện tử và ấn phẩm số như tạp chí kỹ thuật số hay các nội dung khác có thể đăng tải trên máy tính bảng nhờ tính năng xuất file sang định dạng EPUB và SWF. Đây cũng là một trong những tính năng nổi bật của InDesign

InDesign sở hữu nhiều ưu điểm như đa dạng các chức năng: quản lý file, sửa file văn bản, hỗ trợ soạn thảo văn bản tối đa,.. và giao diện thân thiện với người dùng sẽ giúp cả người mới sử dụng thành thạo trong thời gian ngắn.

Adobe InDesign có mức giá giống các phần mềm khác của nhà Adobe, $30 (khoảng 700.000VNĐ) cho một tháng sử dụng.

4. CorelDraw 

CorelDraw (hay còn gọi là Corel) là phần mềm thiết kế đồ họa bằng vector được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực này. Sở hữu những tính năng tương tự như Adobe Illustrator, Corel cho phép người dùng tạo ra những đối tượng vector khác nhau để thiết kế ra những sản phẩm độc đáo của riêng mình.

Coral được phát triển để trở thành một bộ công cụ đồ họa chứ không đơn thuần là chương trình vẽ vector nữa. Khi mua phần mềm, người dùng sẽ sở hữu kho font chữ khổng lồ cùng hàng ngàn thiết kế độc đáo có sẵn của nhà phát hành.

Corel có những ưu điểm vượt trội như: khả năng đồ hình vượt trội; giao diện thân thiện với người dùng; hỗ trợ tốt trong in ấn, thiết kế… Chính vì vậy, Corel là phần mềm tuyệt vời dùng để thiết kế các sản phẩm dùng trong in ấn như bảng hiệu, logo, bao bì, tờ rơi… 

Corel là phần mềm trả phí, có mức giá $399 (khoảng 9.000.000 VNĐ) với thời hạn vĩnh viễn.

5. Sketchup

Sketchup là phần mềm thiết kế đồ họa 3D nổi tiếng, được sử dụng nhiều bởi nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, các kiến trúc sư, kỹ sư ngành xây dựng… Sở hữu bộ công cụ vẽ đồ họa với các dạng hình học cơ bản, Sketchup giúp người dùng tạo ra những sản phẩm có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sketchup giúp người dùng tạo mô hình 3D bằng cách vẽ các hình dạng đơn giản như đa giác, lập phương và chỉnh sửa, phân cắt các mẫu… Ngoài ra, phần mềm này cũng hỗ trợ người dùng trong việc quản lý và bao quát toàn bộ quá trình thiết kế, phù hợp với những người hay phải thiết kế theo dự án.

Tuy là phần mềm 3D nhưng Sketchup cũng cho phép người dùng xuất file dưới nhiều định dạng khác nhau để ứng dụng vào các phần mềm thiết kế đồ họa khác.

Sketchup sở hữu nhiều tính năng ưu việt, là trợ thủ đắc lực cho các nhà kiến trúc sư, nhà thiết kế game, nhà thiết kế đồ họa,… trong quá trình sáng tạo những sản phẩm 3D ấn tượng và ứng dụng được vào thực tế.

Sketchup có ba gói dịch vụ với ba mức giá từ 3 triệu đến 30 triệu cho 12 tháng tùy theo nhu cầu của người dùng: Sketchup Shop (dùng trên web), Sketchup Pro và Sketchup Studio dùng cho PC và Web.

Trên đây là 5 Phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất mà mọi nhà thiết kế từ không chuyên đến chuyên nghiệp đều nên có trong máy tính của mình. Là một nhà thiết kế đồ họa, việc sử dụng thành thạo những phần mềm này để cho ra đời những sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn của riêng mình là điều vô cùng quan trọng. Hãy học cách sử dụng ngay từ hôm nay nhé!

Tham khảo thêm các bài viết khác về thiết kế của Express Agency – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về thiết kế, công nghệ và tiếp thị tích hợp truyền thông chuyên nghiệp:

Top 10 Mẫu Logo đẹp nhất của các ông lớn công nghệ

7 TIPS PHỐI MÀU LOGO ĐẸP KHÔNG THỂ BỎ QUA

Phân biệt Vector và Raster

5 quy tắc thiết kế Website chuẩn UX/UI cần ghi nhớ ngay

Fanpage: https://www.facebook.com/expressagency.vn