CHIẾN LƯỢC CONTENT CỦA COCACOLA NĂM 2020

Chiến lược content đó có thành công hay không? Câu trả lời là có, minh chứng rằng  trong mỗi cuộc đánh giá về hiệu quả hoạt động content marketing, Coca Cola luôn đứng ở top đầu. Nội dung tiếp thị của thương hiệu này đều để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng và luôn bật ra trong tâm trí họ chỉ khi nhắc đến tên thương hiệu. Chiến lược đó như thế nào. Hãy tìm hiểu chi tiết 3 trong số 9 nội dung theo bài viết dưới đây:

1. Chiến lược content – 70/20/10 :

Năm 2011, khi khái niệm bùng nổ thông tin chưa “gõ cửa” lĩnh vực truyền thông, các thương hiệu vẫn cảm thấy việc truyền đi thông điệp tới người tiêu dùng là dễ dàng. Đa số không biết rằng, sau một vài năm tiếp theo, bộ não của công chúng sẽ không thể ghi nhớ nội dung tiếp thị của thương hiệu vì số lượng thông tin truyền đi vượt quá khả năng xử lý của họ. Coca Cola lúc đó đã có một chiến lược content hoàn chỉnh để áp dụng tới 2020.

Chiến lược của Coca Cola cũng đi kèm một khung sườn cho các loại nội dung họ sẽ tạo ra. Coca Cola gọi đó là chiến lược content 70/20/10. Để gói gọn nội dung này:

70% – Công ty dự định 70% kế hoạch sẽ có mức độ rủi ro thấp. Điều này có nghĩa là những content này đã từng có thể sử dụng được và đã từng có hiệu quả trong quá khứ, tức là các nội dung này hoàn toàn không nhàm chán hay kém chất lượng.

20% – 20% nội dung được tung ra sẽ dựa trên những gì công ty đã từng làm trong quá khứ. Nó có nghĩa là một phiên bản chi tiết hơn, sâu hơn và có chất lượng hơn của các nội dung được tạo ra trong phần 70% phía trên.

10% – 10% cuối cùng này được dành riêng cho các nội dung có khả năng rủi ro cao. Các ý tưởng hoàn toàn mới thường sẽ kết thúc ở một trong hai dạng: Một thứ gì đó mang lại hiệu quả tuyệt vời hoặc một thứ gì đó thất bại vô cùng thảm hại.

chien-luoc-content-1

2. Chiến lược content – Liquid and linked

Đội ngũ marketing của Coca Cola đã sử dụng cụm từ “Liquid and Linked” khi họ nói về kế hoạch marketing mới: Content Marketing 2020. Cụm từ này được dùng để chỉ hai khía cạnh của phương thức content marketing này

Liquid: Coca Cola dự tính sẽ tạo ra những nội dung thật hay và đáng lưu ý để các nội dung đó có thể được viral hóa và truyền đến mọi nơi trên các website. Công ty sẽ không phí thời gian vào các nội dung “bình thường” hay thậm chí là “có chút hấp dẫn”. Họ sẽ chỉ đưa ra những nội dung tuyệt vời nhất và gây ra nhiều sự thích thú, tò mò nhất trên các mạng xã hội.

Link: Điều này nêu ra tầm quan trọng của việc chắc chắn là các nội dung vẫn gắn liền với mục tiêu của công ty. Sẽ không có chút lợi ích nào nếu như các nội dung của bạn có thể được viral hóa và truyền bá khắp nơi nếu nó không thể tăng doanh số bán các sản phẩm của bạn.

chien-luoc-content-coca-cola-2020Tất cả nội dung tiếp thị của Coca Cola đều có gắn kết với sản phẩm

3. Người dùng sáng tạo nội dung & Công nghệ ở mọi nơi

Đây cũng chính là 2 xu hướng mới trong thời đại ngày nay góp phần gia tăng vai trò quan trọng của Content Marketing:

Không còn là thời kỳ mà nội dung sáng tạo được quảng bá khắp nơi là độc quyền của những chuyên gia trong ngành, giờ đây ai cũng có thể sáng tạo và phát tán ý tưởng của mình. Đôi khi, số câu chuyện viết bởi người tiêu dùng còn lớn hơn số câu chuyện do chính nhãn hàng tạo ra. Sự đa dạng và chân thận bởi câu chuyện của khách hàng sẽ đưa thương hiệu đi xa hơn, tạo độ phủ rộng khắp.

chien-luoc-content-2

Sự phủ sóng của Internet đã thúc đẩy sự kết nối giữa mọi người và làm tăng sức mạnh của người tiêu dùng, dẫn tới một “nền văn hoá nhu cầu”, ở đó người tiêu dùng có thể phát sinh và thay đổi nhu cầu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đồng thời, sự phát triển của công nghệ và Internet cũng là động lực thúc đẩy “sự sáng tạo của mọi người” ngày một xuất sắc hơn.

Xem thêm các bài viết khác >>

Trang chủ Express Agency >>