Nhu cầu làm đẹp tăng lên đồng nghĩa với các thương hiệu mỹ phẩm phải cạnh tranh để trở nên khác biệt trong mắt khách hàng. Logo đẹp là cách thể hiện được tính chuyên nghiệp của thương hiệu đồng thời khiến cho doanh nghiệp trở nên khác biệt. Vậy muốn thiết kế một logo mỹ phẩm đẹp, bạn cần sở hữu bí kíp gì? Bài viết này, Express Agency sẽ bật mí cho bạn.
Logo mỹ phẩm đẹp đem đến giá trị gì cho thương hiệu?
Logo là bộ mặt, là yếu tố giúp khách hàng phân biệt các thương hiệu. Việc đầu tư thiết kế logo mỹ phẩm đẹp giúp thương hiệu chiếm được cảm tình khách hàng. Khi khách hàng có cảm tình với thương hiệu, họ sẽ sử dụng sản phẩm của thương hiệu và ghi nhớ những yếu tố thương hiệu như: thông điệp và sứ mệnh của nhãn hiệu đó.
Hình ảnh biểu trưng của một thương hiệu là cách bày tỏ tính cách của nhãn hàng đó. Thường thì có thể bật lên một vài nét tính cách như: chuyên nghiệp, phá cách, duy nhất, tối giản,… Ngoài ra, nhìn vào logo mỹ phẩm đẹp chúng ta xác định được thương hiệu đó đang hướng đến đối tượng khách hàng nào. Đồng thời, logo giúp khách hàng có những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với thương hiệu.
Doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm, cung ứng mỹ phẩm ngày càng nhiều đòi hỏi doanh nghiệp muốn cạnh tranh trong ngành hàng này phải sở hữu một logo mỹ phẩm đẹp, độc đáo. Yếu tố đẹp, độc đáo giúp thương hiệu mỹ phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.
Bí kíp thiết kế logo mỹ phẩm đẹp
Không có khuôn mẫu hay chuẩn mực cho việc sáng tạo logo đẹp vì công việc sáng tạo này đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm, tính cách thương hiệu. Tuy nhiên, dựa trên đặc trưng của ngành hàng, một số nhà thiết kế chuyên nghiệp đã đúc kết ra được một vài tips thiết kế logo mỹ phẩm:
Màu sắc logo
Muốn có logo mỹ phẩm đẹp, doanh nghiệp cần chú ý đến yếu tố màu sắc vì nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc là yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc khách hàng. Thông thường, những logo mỹ phẩm đẹp thường chọn màu sắc chủ đạo như sau:
- Cảm giác tin cậy chọn màu xanh.
- Cảm giác sạch sẽ, tinh khiết chọn màu trắng
- Tạo nét thiên nhiên, “organic” chọn màu xanh lục.
- Đen đến sức mạnh, sự nổi bật chọn màu đỏ.
- Thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu chọn màu hồng.
Tuy nhiên, những màu sắc trên chỉ mang tính chất tham khảo, doanh nghiệp không nhất thiết phải áp dụng một cách máy móc. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc logo theo yếu tố phong thủy cũng là cách giúp doanh nghiệp làm ăn hồng phát.
Font chữ thiết kế
Trong thiết kế logo mỹ phẩm, thường thì các designer lựa chọn 2 phong cách font chữ sau: đơn giản, hiện đại hoặc nhẹ nhàng, uyển chuyển. Font chữ trên logo không cần quá cầu kỳ, dẫn đến khách hàng không đọc được, không nhớ được tên thương hiệu.
Hình ảnh biểu trưng
Cũng giống như font chữ thiết kế, để logo mỹ phẩm đẹp thì các hình ảnh biểu trưng càng đơn giản càng tốt. Thường logo ngành hàng mỹ phẩm dùng những hình ảnh biểu trưng như: vương miện, cô gái, bông hoa, chiếc lá,… đem đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho khách hàng.
Thương hiệu mỹ phẩm sở hữu logo mỹ phẩm đẹp
Logo của một vài thương hiệu mỹ phẩm dưới đây sẽ đem đến hình dung về mẫu logo mỹ phẩm đẹp, đơn giản mà lại tạo được cảm hứng thiết kế cho doanh nghiệp:
- Nivea: Logo của Nivea chỉ đơn giản là sử dụng font chữ trắng trên nền màu xanh dương. Logo này được tính là logo mỹ phẩm đẹp vì phong cách thiết kế đơn giản nhưng vẫn vô cùng nổi bật.
- Innisfree: Khác với Nivea, Innisfree sáng tạo logo cầu kỳ hơn, phức tạp hơn. Tuy nhiên sự cầu kỳ không đem lại cảm giác rối mắt, khó chịu. Màu xanh lá cây bật lên tính cách tự nhiên, trong lành của thương hiệu.
- Olay: Olay sử dụng một font chữ tối giản kết hợp với hình ảnh biểu trưng là cô gái. Hình ảnh biểu trưng là cô gái hướng đến sự tán dương vẻ đẹp tiềm ẩn của phụ nữ.
Lời kết:
Trên đây là bí kíp giúp doanh nghiệp sản xuất, cung ứng mỹ phẩm thuận lợi hơn trong việc thiết kế logo. Tuy nhiên, sáng tạo logo chưa bao giờ là câu chuyện đơn giản. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang băn khoăn với một logo mỹ phẩm đẹp, hãy đến với Express Agency. Chúng tôi sẵn lòng đồng hành với doanh nghiệp của bạn trong hành trình sáng tạo logo hay bộ nhận diện thương hiệu.