Vai trò của các Agency trong ngành Truyền thông – Marketing

Khi thị trường ngày một đông đúc thì việc xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu và sản phẩm luôn là băn khoăn của nhiều doanh nghiệp. Đó là lý do họ tìm đến các Agency để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

1.  Các agency là gì?

Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.  Từ những thông tin và yêu cầu từ phía client (khách hàng), agency phải đưa ra những giải pháp truyền thông, marketing phù hợp và hiệu quả nhất. 4P trong marketing hỗn hợp mà ai cũng biết đó là: PRODUCT (Sản phẩm), PRICE (Giá thành), PLACE (Điểm bán), PROMOTION (Truyền thông). Agency là người sẽ giải quyết phân đoạn cuối trong quy trình tiếp thị 4P – Promotion

2. Agency bán cái gì?

Agency bán ý tưởng Sản phẩm bao gồm quảng cáo, TVC, digital, event, PR… Ngoài ra agency còn có nhiệm vụ cung cấp, tư vấn giải pháp sáng tạo và khả năng thực thi ý tưởng.
cac-agency-1

3. Mục đích của việc thuê các agency này là gì?

Đó chính là nhằm chuyên biệt hóa bởi các công ty sản xuất chỉ hiểu rõ nhất về sản phẩm sản xuất của họ và đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm là những vấn đề liên quan đến sản phẩm. Và họ thuê những công ty agency với kỳ vọng sẽ làm ra những chiến lược, chiến dịch truyền thông thu hút nhiều người biết đến sản phẩm của họ hơn.
Lúc này lại phát sinh ra một câu hỏi: Công ty sản xuất bỏ tiền ra làm quảng cáo truyền thông để làm gì trong khi họ cũng có thể tự làm?
cac-agency-3
Để trả lời được câu hỏi này thì ta phải nhìn lại những chặn đường phát triển của Marketing. Từ lúc ban đầu chưa ai biết đến về Marketing, các công ty sản xuất đều có quan niệm rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” tức sản phẩm tôi tốt, sản phẩm tôi chất lượng thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến mua. Và cho đến khi mọi người đều biết đến Marketing, các sản phẩm trên thị trường cũng nhiều hơn thì mục tiêu của họ là “nói những gì tôi có” làm cho mọi người biết đến sản phẩm của mình, nói theo thuật ngữ marketing là để “tăng nhận thức”.
Tuy nhiên, khi sản phẩm ngày càng nhiều, sự cạnh tranh trên thị trường càng lớn thì họ phải nói rõ “sự khác biệt” trong sản phẩm của mình với những sản phẩm khác. Và khi thị trường lẫn người tiêu dùng đều phức tạp như ngày nay thì các công ty agency được định nghĩa là: “những công ty dùng ý tưởng sáng tạo để giải quyết những vấn đề thuộc về phạm trù nhận thức/quan điểm ngăn cản người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm”. Nói ngắn gọn, sự ám ảnh của công ty agency vọn vẹn trong 2 vấn đề “ý tưởng sáng tạo” và “người tiêu dùng.

Xem thêm bài viết khác tại đây.

Xem thêm về Express Agency.