Chiến dịch truyền thông BETRUE của Nike

Sơ lược:

Vào năm 2012, một nhóm nhân viên của Nike lần đầu tiên nghĩ ra ý tưởng tiền đề của BETRUE. Kể từ đó, chiến dịch truyền thông BETRUE đã trở thành một dấu ấn của niềm tự hào, đoàn kết và tính cộng đồng. 

Mỗi năm Nike lại sử dụng vị trí độc tôn của mình trong lĩnh vực thể thao để tiếp cận các nhân vật, vận động viên nổi tiếng và ra mắt bộ sưu tập giày dép và trang phục mới nhằm nỗ lực thúc đẩy sự đoàn kết và bình đẳng thông qua chiến dịch kỷ niệm của mình.

Chiến dịch BETRUE của Nike
Chiến dịch BETRUE của Nike

Bối cảnh:

Chiến dịch BETRUE của Nike bắt đầu từ năm 2012. Đến năm 2019 đánh dấu 50 năm kỉ niệm cuộc bạo loạn Stonewall và 40 năm từ khi tạo ra cờ Cầu Vồng, Nike tiếp tục sự ủng hộ của mình cho cộng đồng LGBT với thông điệp UNTIL WE ALL WIN

 

Mục tiêu:

– Tăng mức độ yêu thích dành cho thương hiệu, xây dựng cộng đồng LGBT đa dạng

– Kết hợp truyền thông bộ sản phẩm mới BETRUE bao gồm 8 màu sắc của cờ LGBT và chữ kí của người sáng tạo ra lá cờ là Gilbert Baker

 

Ý tưởng lớn:

Tiếp nối những chiến dịch ủng hộ cộng đồng LGBT, Nike muốn truyền tải thông điệp về sự đoàn kết rằng khi tất cả chúng ta đứng cùng nhau chúng ta có thể thực sự chiến thắng 

 

Thực thi

 

– Video

 

 

Video đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch – nó cung cấp một bản tuyên ngôn cực kì truyền cảm hứng bằng cách giới thiệu nhóm vận động viên đại diện cho cộng đồng LGBT. Niềm đam mê và khát khao chiến thắng của các vận động viên bóng rổ, điền kinh và trượt ván truyền tải đến người xem thông điệp rằng chỉ khi chúng ta đứng cùng nhau, tất cả cùng chiến thắng thì chúng ta mới thực sự chiến thắng. Bộ phim được Bob Hoste nghĩ ra với sự chỉ đạo sáng tạo từ đội Rosie Lee.

 

– KOLs

Mỗi năm Nike lại sử dụng vị trí độc tôn của mình trong lĩnh vực thể thao để tiếp cận các nhân vật, vận động viên nổi tiếng và ra mắt bộ sưu tập giày dép, trang phục mới nhằm nỗ lực thúc đẩy sự đoàn kết và bình đẳng thông qua chiến dịch kỷ niệm của mình.

Về bóng rổ, Nike lựa chọn Sue Bird – Nhà vô địch NBA All-Star 11 lần – và Brittney Griner – một trong những cầu thủ bóng rổ nổi tiếng nhất Hoa Kỳ. 

Về điền kinh Running, Chris Mosier – thành viên của đội tuyển Hoa Kỳ và là người thi đấu chuyển giới đầu tiên ở Hoa Kỳ – giành được giải Vàng 3 môn phối hợp tại Olympic.

Đại diện cho trượt ván chuyên nghiệp, Elissa Steamer; người phụ nữ đầu tiên đạt được vị thế chuyên nghiệp trong lịch sử của môn thể thao này.

 

Sue Bird - Nhà vô địch NBA All-Star 11 lần được Nike chọn làm hình ảnh đại diện cho chiến dịch lần này
Sue Bird – Nhà vô địch NBA All-Star 11 lần được Nike chọn làm hình ảnh đại diện cho chiến dịch lần này

Họ đứng bên cạnh một loạt các vận động viên nổi tiếng không kém, như những người ủng hộ và đồng minh. Jewell Lloyd và Jordin Canada, đồng đội của đội Seattle Storm của Sue Bird. Kerron Clement – ngôi sao chạy nước rút và vượt rào Olympian – và Paralympian Scout Bassett. VĐV trượt ván chuyên nghiệp Fernando Bramsmark và Eric Koston và ngôi sao bóng đá Mỹ Mark McKenzie.

 

– Bộ ảnh

 

Được chụp bởi các nhiếp ảnh gia Marcus Smith và Atiba Jefferson, bộ ảnh đầu tiên thể hiện tinh thần đoàn kết của các vận động viên cùng với những người ủng hộ và đồng đội của họ, thể hiện sự đoàn kết và khát khao chia sẻ sân chơi cho tất cả – vượt qua mọi ranh giới về giới tính, tuổi tác và xu hướng tình dục.

 

Phần thứ hai truyền tải những câu chuyện về nhóm 3 vận động viên chính,  được truyền đạt thông qua hình ảnh chân dung độc tấu của các vận động viên từ cộng đồng LGBTQIA +, những người sẵn sàng chia sẻ những thách thức và thành tích độc đáo của họ trong các môn thể thao cá nhân. Thể hiện cả năng lực thể thao chuyên nghiệp của họ cũng như tiết lộ nhiều hơn về khía cạnh cảm xúc / cá nhân trong tính cách của họ. Bộ ảnh được lên ý tưởng bởi giám đốc thời trang Yashua Simmons của tạp chí Out.

 

Và cuối cùng, hình ảnh sản phẩm đã được chụp bởi nhiếp ảnh gia Luca Venter và stylist Thistle Brown – Bộ sưu tập BETRUE có Nike Zoom X Vaporfly, Air Max 720, Air Tailwind 79, Zoom Pegasus 35 Turbo, Air Max 90 và Benassi được Nike thiết kế để tỏ lòng tôn kính với lá cờ Gilbert Baker.

 

Chiến dịch đã đi vào OOH, xã hội và trên các phương tiện truyền thông chính thống ở Hoa Kỳ / toàn cầu, cũng như trên tất cả các kênh truyền thông của Nike. Sản phẩm được ra mắt tại các nhà bán lẻ toàn cầu vào ngày 1 tháng 6 và ngày 8 tháng 6, được phát hành tại khu vực Bắc Mỹ trên nike.com, SNKRS và tại một số store của Nike.

– Sponsorship

Nike cung cấp hỗ trợ tài chính cho 20 tổ chức LGBT +, bao gồm Hiệp hội lịch sử GLBT, Viện Hetrick-Martin, Hiệp hội bóng rổ đồng tính quốc gia và You Can Play. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch của BET BETUE, người khổng lồ đồ thể thao đã cung cấp 3,6 triệu đô la hỗ trợ tài chính cho cộng đồng LGBT 

 

Cùng với việc hợp tác với điền trang Baker, Nike cũng cung cấp hỗ trợ tài chính cho 20 tổ chức LGBT +, bao gồm Hiệp hội lịch sử GLBT, Viện Hetrick-Martin, Hiệp hội bóng rổ đồng tính quốc gia và You Can Play. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch của BET BETUE, người khổng lồ đồ thể thao đã cung cấp 3,6 triệu đô la hỗ trợ tài chính cho cộng đồng LGBT 

Trên đây là tổng quan về chiến dịch truyền thông BETRUE của nhãn hàng thể thao Nike, đừng quên theo dõi Express Agency thường xuyên để theo dõi những bài viết khác từ chúng tôi