25 CÁCH PHỐI HỢP MÀU SẮC ĐẸP CHO LOGO

Bạn đã thấy những logo tuyệt vời chỉ sử dụng một màu. Đôi khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một màu hoặc một vài sắc thái khác nhau của cùng một màu. Tuy nhiên, sẽ thật hợp lý khi sử dụng bảng màu rộng hơn để kể câu chuyện thương hiệu của bạn một cách trực quan hơn! Cùng xem những cách phối màu logo dưới đây, biết đâu sẽ là gợi ý “chân ái” cho bạn!

Phối màu logo đậm

Màu sắc bão hòa cao là cách tốt nhất để thêm năng lượng và cuộc sống vào thiết kế logo của bạn và xây dựng thương hiệu táo bạo một cách hoàn hảo.

1. Đỏ, cam và đen

Có một lý do tại sao màu đỏ rất phổ biến cho các logo của đội thể thao. Đó là vì bạn luôn muốn hét lên, phải không? Vậy, hãy làm điều đó với màu sắc? Cặp màu cam sáng và đỏ rực.

cach-phoi-mau-logo

                  Logo design by DSKY                                                               Logo design by Thisisremedy

2. Màu xanh và vàng

Mặc dù vậy, màu sắc ấm áp chỉ có các màu đậm. Một logo có độ tương phản cao thường là một chữ đậm, giống như một logo tạo ra màu vàng sáng so với màu xanh băng.

cach-phoi-mau-logo-2
Logo design by J_Ivan

3. Tím và vàng

Một sự kết hợp màu sắc bổ sung khác, màu tím và màu vàng tạo nên một đội ngũ tươi sáng và đầy màu sắc.

cach-phoi-mau-logo-3

A bright logo by bo_rad

Kết hợp màu sắc giống nhau

Một số thương hiệu chọn kết hợp màu sắc theo nghĩa đen trông giống như mọi thứ thực tế. Một cách phối màu logo phổ biến trong trường hợp này là tạo ra các hình dạng trừu tượng màu sắc cụ thể báo hiệu những gì chúng đại diện cho người xem, như hình vuông màu xanh để thể hiện các chấm màu nước hoặc màu da thịt để tượng trưng cho con người.

>> Xem thêm: Đừng thiết kế mà phối màu bị “quê”!

4. Cam đậm, xanh ngọc và hải quân

cach-phoi-mau-logo-4
Màu cam đỏ tươi kết hợp với các sắc thái của màu xanh như ngọc lam và xanh nước biển là sự kết hợp màu bổ sung thật sự nổi bật. Nó ngay lập tức gợi lên những ký ức về biển và hoàng hôn và cảm thấy đồng thời sự ấm áp và sảng khoái.Một thiết kế logo thông minh, tối thiểu với màu sắc bổ sung của Garson

5. Màu xanh lá cây tự nhiên và màu nâu

Một sự kết hợp màu sắc theo nghĩa đen cũng có thể được sử dụng để truyền đạt những gì một thương hiệu làm khi tên của nó không rõ ràng, đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy rất nhiều logo của khu vườn xanh và cảnh quan.

cach-phoi-mau-logo-5
A minimal and natural logo design by Leehaa

6. Cam, vàng và đỏ

Dải màu ấm áp, ba màu rực rỡ này gợi lên hoàn hảo cảnh hoàng hôn, sức nóng hoặc lửa.

cach-phoi-mau-logo-6

Logo by bo_rad

Kết hợp màu sắc logo yên bình

Giảm tông màu sáng hơn bằng cách thêm màu trắng vào màu sắc tinh khiết, tạo ra một biến thể màu pastel dịu nhẹ. Cách phối màu logo bằng grays và blues làm việc này quá tuyệt vời.

7. Màu xanh hải quân và hồng nhạt

Sự kết hợp này nhấn mạnh ánh sáng bình tĩnh của bình minh. Cả hai màu ấm và mát đều có thể là một phần của bảng màu yên bình, trong đó mấu chốt là sử dụng các màu hòa trộn với nhau, thay vì độ tương phản cao.

cach-phoi-mau-logo-7Logo design by Mad pepper

8. Sắc thái của màu xanh lá cây và màu xanh

Kết hợp các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây và màu xanh lam trong logo của bạn có tác dụng làm dịu, điều này rất tuyệt vời cho các thương hiệu muốn đưa khách hàng của họ thoải mái.
>> Xem thêm: Quy trình sản xuất bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

cach-phoi-mau-logo-8

Logo design by Casign

9. Màu tím nhạt và màu be

Những màu nhạt là bức tranh hoàn hảo của sự thanh thản. Nếu bạn đang tìm kiếm màu chính hoàn hảo để tạo ra một bảng màu yên bình xung quanh, thì bạn có thể thử với màu tím.

cach-phoi-mau-logo-9

Logo design by MonGE Designs

Kết hợp màu sắc logo tự nhiên

Nắm bắt sự kỳ diệu của thiên nhiên với cách phối màu gợi lên vẻ đẹp của Trái đất. Các tông màu đất lấy cảm hứng từ rừng và vườn hoạt động rất tốt, nhưng đừng ngại khám phá hơn nữa! Ví dụ, cách phối màu logo từ sự kết hợp giữa sienna bị cháy và màu vàng có thể tạo ra một bảng màu tự nhiên lấy cảm hứng từ sa mạc nóng bỏng, và màu xanh đậm với các sắc thái của bạc và trắng có thể cảm thấy giống như một chuyến đi xuyên qua Bắc Cực. Nếu bạn muốn logo của bạn giống như một khung cảnh tự nhiên cụ thể, hãy chụp ảnh nó và chọn màu sắc nổi bật nhất.

10. Tông đất truyền thống

cach-phoi-mau-logo-10
Logo design by olimpio

11. Tông màu đất không điều kiện

Trái đất không phải là nhàm chán! Hãy thử cho ít tông màu đất truyền thống của người Hồi giáo vào logo của bạn. Màu hồng, màu đỏ và màu vàng có thể tạo ra sự cân bằng giữa năng động và trầm lắng của đất.

cach-phoi-mau-logo-12

Logo design by thisisremedy

12. Màu xanh, màu xanh lá cây và màu nâu

Mẹo dành cho bạn là xóa bầu trời và đại dương pha lê bằng cách mang màu xanh mát vào logo của bạn. Ghép nối nó với một màu xanh lá cây sẽ cho một sự kết hợp hoàn hảo.

cach-phoi-mau-logo-13

 Logo design by nevergohungry

(Còn tiếp)

Xem các sản phẩm thiết của Express Agency tại đây!

Xem thêm bài viết khác tại Blog Express Agency

Xem thêm thông tin tại Fanpage Express Agency