XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VỚI MẠNG XÃ HỘI TIKTOK

tiktok marketing

Cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội TikTok, rất nhiều người dùng đã tải ứng dụng TikTok về để tìm xem điều gì khiến một mạng xã hội chia sẻ video lại có có sức hấp dẫn như vậy. Và đối với các nhà tiếp thị, liệu chúng ta có thể sử dụng TikTok như một kênh truyền thông cho thương hiệu?

 

1. TikTok là gì?

Tương tự như Musical.ly trước đây hay start-up đã được lên Shark Tank Việt Nam: Umbala; TikTok là mạng xã hội chia sẻ những video ngắn.

Vào tháng 1 năm 2020, TikTok đã soán ngôi WhatsApp để trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới . TikTok đã có hơn 1 tỷ lượt tải về với hơn 738 triệu lượt cài ứng dụng chỉ trong năm 2019.

 

TikTok đang là mạng xã hội chia sẻ video “hot” nhất trên toàn cầu. Những nội dung được chia sẻ trên TikTok hầu hết là những video hài hước với tiết tấu nhanh và được tiêu thụ với số lượng lớn. Có lẽ bạn đang tự hỏi một ứng dụng hát nhép cho tuổi teen có liên quan gì đến xây dựng thương hiệu. Nói một cách ngắn gọn: TikTok có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu. Đội ngũ Express Agency đã tổng hợp một số cách giúp bạn xây dựng thương hiệu trên TikToK dưới đây.

 

2. Marketing trên mạng TikTok

 

 

Đối tượng mục tiêu của bạn có hoạt động trên TikTok không? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có phù hợp với người dùng trên nền tảng này không? Nếu câu trả lời của bạn là có cho hai câu hỏi trên, có vẻ như TikTok là một công cụ có giá trị giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu! Vậy làm thế nào để bạn có thể tiếp thị thành công trên TikTok?

Nguyên tắc cơ bản của việc tiếp thị là tạo ra những nội dung có giá trị với khách hàng. TikTok cũng không là ngoại lệ, chúng ta cần xây dựng những nội dung thú vị và được khán giả quan tâm. Việc quảng cáo trên TikTok thực sự không hề đơn giản khi so sánh với các nền tảng mạng xã hội khác. Bạn sẽ cần “think outside the box” và cân nhắc các loại nội dung mà khán giả yêu thích cũng như những gì đang thịnh hành trong nền tảng này.

TikTok gần đây đã chính thức giới thiệu tính năng quảng cáo. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp khởi chạy quảng cáo trả phí trên ứng dụng. Đây quả thực là một điểm cộng lớn cho những nhà tiếp thị trên nền tảng này. TikTok đồng nghĩa với nội dung thú vị, hấp dẫn và năng động, và đây là lý do số một khiến mọi người bị thu hút vào nền tảng này. Đảm bảo bạn ghi nhớ điều này khi xem xét chiến lược quảng cáo TikTok của doanh nghiệp; nó phải phản ánh những gì hấp dẫn khán giả của bạn.

Trong tương lai, TikTok đang thử nghiệm quảng cáo mua sắm trực tuyến trên mạng xã hội – tương tự như Instagram. Hiện tại, quảng cáo mua sắm chỉ được giới hạn cho một số tài khoản cũng như quốc gia (Trung Quốc). Các quảng cáo mua sắm trực tuyến cho phép người dùng thêm các liên kết từ trang web thương mại điện tử vào bài đăng của họ. Đối với các doanh nghiệp có khách hàng là đối tượng trẻ, đây có thể là cơ hội để mở rộng kênh bán hàng và doanh thu.

>> XEM THÊM: DIGITAL MARKETING – XU HƯỚNG CỦA 2019

 

3. Sử dụng TikTok để xây dựng thương hiệu

 

Quy tắc 15 giây

Quảng cáo trên TikTok có các quy tắc của nó – hãy nhớ rằng mỗi video có độ dài chỉ 15 giây hoặc được ghép lại thành video dài tối đa 60 giây. Điều này có nghĩa là những nội dung ngắn, thu hút sự chú ý nhưng không nhất thiết phải cầu kì và chuyên môn. Tìm hiểu xem điều gì sẽ làm thương hiệu của bạn trông tuyệt vời chỉ trong 15 giây và giúp bạn có được những lượt xem quý giá . TikTok cũng kiểm duyệt nội dung để đảm bảo tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.

 

Khiến khán giả cười

Trong một ứng dụng với nhịp độ nhanh như TikTok, thật khó để tạo nên điểm nhấn với khán giả. Tìm cách tạo niềm vui và khiến khán giả cười sẽ khiến video của bạn có nhiều khả năng trở thành hit.

 

via GIPHY

 

Xào nấu từ nguyên liệu sẵn có

Bạn có thể lấy ý tưởng từ những viral video trên TikTok và biến nó thành ý tưởng của riêng mình. Nếu bạn có các video dài hơn được đăng trên Facebook và Twitter, hãy cắt các đoạn hấp dẫn và vui nhộn nhất để tận dụng đăng lên TikTok

 

Khơi dậy sự tò mò

Hãy tạo một clip ngắn khiến người xem phải xem lại nhiều lần. Tìm một góc kỳ lạ hoặc một cảnh quay tuyệt vời khơi gợi sự tò mò của người xem. Tìm các clip khiến người xem phải đặt câu hỏi về những gì họ nhìn thấy hoặc ngay lập tức bị mê hoặc. Loại video này trên TikTok sẽ giúp bạn có hàng ngàn lượt xem.

 

>> XEM THÊM: Nội dung nhập vai – Tương lai của Content Marketing

 

#Hashtags

Hashtags cực kỳ mạnh mẽ trên TikTok khi chúng xác định xu hướng và mang lại cho bạn người xem và người theo dõi mới. Bạn có thể tự tạo ra Hashtags riêng cho thương hiệu hoặc sử dụng những Hashtags đang thịnh hành. Dù nhiều hay ít Hashtags cũng sẽ mang lại views cho bạn. Hãy đưa ra những câu Hashtags độc nhất để đáp lại những chủ đề nóng bỏng, tham gia những thử thách Hashtags và làm việc với các Hashtags được tài trợ.

 

Bắt đầu hoặc tham gia Challenges (thử thách)

Cuối cùng, có những thử thách hết sức thú vị trên TikTok. Đây là những gì mang người dùng đến gần nhau hơn và thường truyền cảm hứng cho hàng triệu người tham gia các thử thách lớn. Các Challenge được tài trợ bởi các nhãn hàng lớn và thực hiện là người dùng. Vì vậy, bạn có thể xây dựng thương hiệu bằng cách tham gia các thử thách theo cách vui nhộn hoặc tham gia cuộc chơi lớn bằng cách tài trợ cho các thử thách và xem liệu chúng có được cộng đồng TikToker ủng hộ hay không.

 

 

 

Lời kết

Tiếp thị trên TikTok không dành cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó sẽ là một đòn bẩy đối với các thương hiệu có chiến lược và đối tượng phù hợp, sẵn sàng sáng tạo trên TikTok. Nếu thương hiệu của bạn đang dự tính mở rộng vào thị trường của những viral video trên ứng dụng TikTok? Express Agency sẽ đồng hành cùng các bạn trên chặng đường xây dựng thương hiệu trên TikTok. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn về chiến lược nội dung và chiến lược quảng cáo trên mạng TikTok.