• Call Us: 024.666.024 66
  • Email Us: info@expressagency.vn
Tiếng Việt Tiếng Việt
  • Tiếng Việt Tiếng Việt
  • English English
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Thiết kế
    • Marcom
    • Công nghệ
  • Sản phẩm
  • Blog
  • Hotline: 02466.6.02466
  • Tiếng ViệtTiếng Việt
    • EnglishEnglish
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Thiết kế
    • Marcom
    • Công nghệ
  • Sản phẩm
  • Blog
  • Hotline: 02466.6.02466
  • Tiếng ViệtTiếng Việt
    • EnglishEnglish

Claritas est etiam processus dynamicus, qui sequitur mutationem consuetudium lectorum eleifend option congue nihil imperdiet doming.

Recent Posts

  • 5 Phần mềm Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất hiện nay

    24 Tháng Mười Một, 2021

  • 7 cuốn sách giúp tự học thiết kế đồ họa

    6 Tháng Mười Một, 2021

  • 7 TIPS PHỐI MÀU LOGO ĐẸP KHÔNG THỂ BỎ QUA

    15 Tháng Bảy, 2021

  • Bỏ túi “bí kíp” thiết kế logo mỹ phẩm đẹp

    15 Tháng Bảy, 2021

Contact Us
  • 123 6th St. Melbourne, FL 32904
  • Phone: (888) 123-4567
  • Email: info@example.com

Follow Us On

Blog

7 SAI LẦM TRONG THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU

Published On - Tháng Bảy 15, 2021

express marcom Uncategorized

Logo là một phần rất quan trọng và thiết yếu trong xây dựng, phát triển hình ảnh của thương hiệu. Việc thiết kế logo thương hiệu quyết định mức độ nhận diện của thương hiệu đó trong tâm trí khách hàng. Dưới đây là top 7 sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu mà các nhãn hàng phải tránh khi thai nghén hình ảnh biểu tượng của mình.

1. Người thiết kế logo không chuyên nghiệp

Vấn đề đầu tiên cần phải lưu ý trong thiết kế logo thương hiệu là việc thuê designer không chuyên về thiết kế logo thương hiệu. Một số công ty do thiếu kinh phí hoặc không quá quan trọng vấn đề thiết kế nên đã tự design hoặc thuê người không chuyên về làm logo cho doanh nghiệp. Điều này khiến cho hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên kém chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Hãy tìm đến những công ty chuyên thiết kế để tạo ra một logo tốt và khiến bạn hài lòng.

2. Logo có độ phân giải thấp

Việc thiết kế logo cần đến các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, căn chỉnh và phân chia theo những tỷ lệ hợp lý. Với những logo có độ phân giải thấp, hình ảnh không rõ nét rất dễ gây khó khăn trong vấn đề sao chép, mờ khi phóng to hình ảnh, điều này cũng thể hiện sự kém chuyên nghiệp đối với một doanh nghiệp.

3. Thiết kế logo phức tạp và quá nhiều chi tiết


Đây là một lỗi cơ bản của rất nhiều doanh nghiệp trong thiết kế logo thương hiệu. Người yêu cầu thiết kế mong muốn quá nhiều chi tiết và hình ảnh, điều này sẽ tạo ra sự lộn xộn nếu như không biết chắt lọc dẫn đến việc khó ghi nhớ và nắm bắt đối với khách hàng.

Hạn chế hoặc rút gọn nhất có thể để logo vừa đơn giản nhưng vẫn thể hiện được phong cách và màu sắc riêng của doanh nghiệp là điều cần thiết để có được một logo đẹp.

4. Logo được sao chép từ nguồn khác

Mục đích của thiết kế logo thương hiệu là tạo sự nhận biết đối với khách hàng bởi logo đại diện cho doanh nghiệp, mang màu sắc riêng và thể hiện sự duy nhất. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay không khó để bắt gặp những mẫu logo gần giống nhau về mặt nhận diện, đây là một điều cần tránh đối với những doanh nghiệp muốn mở rộng và phát triển bởi điều này không chỉ gây nhầm lẫn với đối thủ khác mà còn có thể liên quan đến vấn đề bản quyền.

5. Logo dựa vào xu hướng

Xu hướng chỉ mang tính chất nhất thời và thuộc một thời điểm nhất định, trong khi đó logo sẽ gắn liền với một doanh nghiệp và mang tính chất cố định. Bởi vậy, một trong những vấn đề quan trọng của thiết kế logo thương hiệu là dựa vào điều kiện, phong cách của từng doanh nghiệp để tạo ra logo không nên dựa vào xu hướng.

6. Logo dùng quá nhiều phông chữ

Trong thiết kế logo thương hiệu, đa phần doanh nghiệp sẽ đặt tên thương hiệu của mình vào trong logo. Việc sử dụng quá nhiều phông chữ không chỉ khiến cho nội dung trở nên rối mắt, kém thu hút mà còn cho thấy sự không chuyên nghiệp, đồng thời khó khăn trong việc tiếp thị. Người thiết kế chỉ nên sử dụng những phông chữ đậm, rõ nét để nội dung dễ nhận biết và mức độ ghi nhớ tốt hơn.

7. Design mang cái tôi quá cao

Một số doanh nghiệp trong việc thiết kế logo luôn muốn đưa những chi tiết, hình ảnh mang yếu tố cá nhân cao, biến nó trở thành duy nhất mà không quan tâm nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ đang cần gì. Điều cần thiết trong thiết kế logo thương hiệu là mức độ nhận diện và ghi nhớ của khách hàng đối với doanh nghiệp, bởi đó mới chính là thứ mà một doanh nghiệp cần trong xây dựng và phát triển thương hiệu.

Trên đây là 7 sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu mà những doanh nghiệp cần lưu ý để có được một bộ nhận diện thương hiệu tốt, dễ ghi nhớ trong lòng khách

Xem thêm bài viết khác tại đây

Liên hệ Express Agency. để được tư vấn dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.

Tags: logo logo thương hiệu Sai lầm trong thiết kế logo thiết kế logo thương hiệu
Previous Post 7 xu hướng Digital Marketing của năm 2021
Next Post Tạo logo online đẹp với 3 công cụ hoàn toàn miễn phí
Related Articles

Tháng Mười Hai 4, 2020

Phân biệt Vector và Raster

Vector và raster là hai khái niệm thường được dùng trong thiết kế nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Cùng tìm hiểu cách phân biệt vector và raster qua bài viết dưới đây. RASTER Raster là gì?  Raster là một cấu trúc dữ liệu biểu diễn một lưới hình chữ nhật màu của các pixel(pel). […]

By express marcom

Tháng Mười Hai 4, 2020

QUY TRÌNH SẢN XUẤT NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt và nổi bật sẽ tăng sự chú ý và làm khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Vậy các bước để doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là gì? Và làm thế nào để có bộ nhận diện chuyên […]

By express marcom

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Categories

  • Blog (30)
  • Cognitive (1)
  • Express Design (12)
  • Express Guru (9)
  • Express Marcom (19)
  • Express Tech (1)
  • Finger Ages (2)
  • Uncategorized (6)

Tags

agency agency quảng cáo agency truyền thông bộ nhận diện thương hiêu campaign Canva chiến dịch truyền thông chiến lược content content digital content marketing các agency công ty thiết kế hiệu quả truyền thông Insight customer kết hợp màu logo landing page logo logo công nghệ logo mỹ phẩm logo mỹ phẩm đẹp logo thương hiệu logo đẹp logo ấn tượng marcom Marketing Marketing trend mẫu logo công nghệ đẹp mẫu logo đẹp nghiên cứu khách hàng phối màu logo phối màu logo đẹp Quảng cáo Sai lầm trong thiết kế logo sự kiện sinh nhật sự thật ngầm hiểu thiết kế 2D thiết kế logo thiết kế logo thương hiệu thiết kế đồ họa tri ân khách hàng truyền thông truyền thông số đo lường đo lường hiệu quả truyền thông định hướng thương hiệu
“ Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn về thiết kế, công nghệ và truyền thông tích hợp đa phương tiện ”
  • Trụ sở: Tầng 12, Tòa báo Nông Thôn Ngày Nay, ngõ 68 Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tầng 14 - Hoàng Anh Gold House, 187A Lê Văn Lương, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM.
  • info@expressdesign.vn
  • 02466.6.02466

Express Agency - 2018