Logo là một phần rất quan trọng và thiết yếu trong xây dựng, phát triển hình ảnh của thương hiệu. Việc thiết kế logo thương hiệu quyết định mức độ nhận diện của thương hiệu đó trong tâm trí khách hàng. Dưới đây là top 7 sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu mà các nhãn hàng phải tránh khi thai nghén hình ảnh biểu tượng của mình.
1. Người thiết kế logo không chuyên nghiệp
Vấn đề đầu tiên cần phải lưu ý trong thiết kế logo thương hiệu là việc thuê designer không chuyên về thiết kế logo thương hiệu. Một số công ty do thiếu kinh phí hoặc không quá quan trọng vấn đề thiết kế nên đã tự design hoặc thuê người không chuyên về làm logo cho doanh nghiệp. Điều này khiến cho hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên kém chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Hãy tìm đến những công ty chuyên thiết kế để tạo ra một logo tốt và khiến bạn hài lòng.
2. Logo có độ phân giải thấp
Việc thiết kế logo cần đến các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, căn chỉnh và phân chia theo những tỷ lệ hợp lý. Với những logo có độ phân giải thấp, hình ảnh không rõ nét rất dễ gây khó khăn trong vấn đề sao chép, mờ khi phóng to hình ảnh, điều này cũng thể hiện sự kém chuyên nghiệp đối với một doanh nghiệp.
3. Thiết kế logo phức tạp và quá nhiều chi tiết
Đây là một lỗi cơ bản của rất nhiều doanh nghiệp trong thiết kế logo thương hiệu. Người yêu cầu thiết kế mong muốn quá nhiều chi tiết và hình ảnh, điều này sẽ tạo ra sự lộn xộn nếu như không biết chắt lọc dẫn đến việc khó ghi nhớ và nắm bắt đối với khách hàng.
Hạn chế hoặc rút gọn nhất có thể để logo vừa đơn giản nhưng vẫn thể hiện được phong cách và màu sắc riêng của doanh nghiệp là điều cần thiết để có được một logo đẹp.
4. Logo được sao chép từ nguồn khác
Mục đích của thiết kế logo thương hiệu là tạo sự nhận biết đối với khách hàng bởi logo đại diện cho doanh nghiệp, mang màu sắc riêng và thể hiện sự duy nhất. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay không khó để bắt gặp những mẫu logo gần giống nhau về mặt nhận diện, đây là một điều cần tránh đối với những doanh nghiệp muốn mở rộng và phát triển bởi điều này không chỉ gây nhầm lẫn với đối thủ khác mà còn có thể liên quan đến vấn đề bản quyền.
5. Logo dựa vào xu hướng
Xu hướng chỉ mang tính chất nhất thời và thuộc một thời điểm nhất định, trong khi đó logo sẽ gắn liền với một doanh nghiệp và mang tính chất cố định. Bởi vậy, một trong những vấn đề quan trọng của thiết kế logo thương hiệu là dựa vào điều kiện, phong cách của từng doanh nghiệp để tạo ra logo không nên dựa vào xu hướng.
6. Logo dùng quá nhiều phông chữ
Trong thiết kế logo thương hiệu, đa phần doanh nghiệp sẽ đặt tên thương hiệu của mình vào trong logo. Việc sử dụng quá nhiều phông chữ không chỉ khiến cho nội dung trở nên rối mắt, kém thu hút mà còn cho thấy sự không chuyên nghiệp, đồng thời khó khăn trong việc tiếp thị. Người thiết kế chỉ nên sử dụng những phông chữ đậm, rõ nét để nội dung dễ nhận biết và mức độ ghi nhớ tốt hơn.
7. Design mang cái tôi quá cao
Một số doanh nghiệp trong việc thiết kế logo luôn muốn đưa những chi tiết, hình ảnh mang yếu tố cá nhân cao, biến nó trở thành duy nhất mà không quan tâm nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ đang cần gì. Điều cần thiết trong thiết kế logo thương hiệu là mức độ nhận diện và ghi nhớ của khách hàng đối với doanh nghiệp, bởi đó mới chính là thứ mà một doanh nghiệp cần trong xây dựng và phát triển thương hiệu.
Trên đây là 7 sai lầm trong thiết kế logo thương hiệu mà những doanh nghiệp cần lưu ý để có được một bộ nhận diện thương hiệu tốt, dễ ghi nhớ trong lòng khách
Xem thêm bài viết khác tại đây
Liên hệ Express Agency. để được tư vấn dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.